ประเพณี”รับน้องรถไฟ”ลูกช้าง มช.อัตลักษณ์สถาบันสานสัมพันธ์น้องพี่ !!

ประเพณี”รับน้องรถไฟ”ลูกช้าง มช.อัตลักษณ์สถาบันสานสัมพันธ์น้องพี่ !!

วันที่ 2 มิถุนายน 2566 ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง สมาคมนักศึกษาเก่า มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กรุงเทพ ฯ/ มหาวิทยาลัยเชียงไหม่/ และสโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรม รับน้องรถไฟ ประจำปี 2566 เป็นการรับน้องนักศึกษาที่สามารถสอบแอดมินชั่น ติดมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทุกคณะในปีนี้ จะต้องขึ้นรถไฟจากสถานีรถไฟหัวลำโพง โดยกำหนดเวลารถไฟออกเดินทางจากชานชาลาหัวลำโพง ในวันบ่ายวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน และจะเดินทางไปถึงมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในเช้าวันที่ 3 มิถุนายน ซึ่งถือเป็นประเพณีรับน้องรถไฟที่สืบทอดกันมากกว่า 50 ปี

บรรยากาศรับน้องรถไฟมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในปี 2566 นี้ พิธีเปิดงานได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาตราจารย์ ทศพร พิชัยยา รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มาเป็นประธานเปิด ร่วมด้วย นายประสิทธิ์ ถาวร ผู้อำนวยการฝ่ายบริการโดยสาร การรถไฟแห่งประเทศไทย,นายสมชัย สมัยสุต ที่ปรึกษาสมาคมนักศึกษาเก่ามช.กรุงเทพ,นายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี,แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร,นายอดิศร ไตรสินสมบูรณ์ นายกสมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กรุงเทพฯ

รวมถึงบรรดาศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อาทิ เป๊ะ-กนิษฐ์ สารสิน,นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนะจินดา,น้อย-ศตกมล วรกุล ซึ่งเป็นศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมคณะศิษยเก่ามช.ทุกรุ่นร่วมกิจกรรมรับน้อง ซึ่งในการรับน้องมีรุ่นพี่ร่วมกันร้องเพลงมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และบูมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ต้อนรับ มอบถุงน้ำใจ ภายในมีของใช้ที่จำเป็นระหว่างการเดินทาง และอาหารว่าง ประเพณีรับน้องรถไฟของมช.เป็นการรับน้องที่สร้างความรักความอบอุ่น และส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้อง ที่เป็นเอกลักษณ์เพียงมหาวิทยาลัยเดียวในไทย

ทั้งนี้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ยังได้ฝากขอบคุณการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่ได้สนับสนุนรถไฟขบวนพิเศษ ซึ่งเป็นขบวนรถไฟพลังงานไฟฟ้า เดินทางจากสถานีรถไฟหัวลำโพง แวะสถานีรถไฟในจังหวัดต่างๆ ที่มีพี่ๆ ศิษย์เก่ารอต้อนรับคือลพบุรี,นครสวรรค์,พิษณุโลก, ลำปาง ปลายทางสถานีรถไฟเชียงใหม่

////////////////////////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *