K-FOOD ร่วมให้คำปรึกษาทางการตลาดในงาน “THAIFEX 2023” พร้อมขยายเส้นทางการส่งออกของ AT สาขากรุงเทพฯ มูลค่ากว่า 58 ล้านดอลลาร์

K-FOOD ร่วมให้คำปรึกษาทางการตลาดในงานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “THAIFEX 2023 พร้อมขยายเส้นทางการส่งออกของ AT สาขากรุงเทพฯ มูลค่ากว่า 58 ล้านดอลลาร์

ชอง ฮวากึน รัฐมนตรีกระทรวงเกษตร อาหาร และกิจการชนบทของประเทศเกาหลี ร่วมกับ คิม ชุนจิน ประธานองค์กรการค้าการเกษตรกรรม และการประมงของประเทศเกาหลี Korea Agro-Fisheries Food Trade Corporation หรือ aT-Center สาขากรุงเทพฯ เข้าร่วมงาน Bangkok Food Expo [THAIFEX 2023] ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 – 27 พฤษภาคม 2566 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี กรุงเทพฯ งานได้รับความสนใจจากนักธุรกิจ และมีผู้คนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีการเข้ามาร่วมปรึกษาเกี่ยวกับการส่งออกสินค้ากับประเทศเกาหลี ถือว่าเป็นงานที่ประสบความสำเร็จ และคิดเป็นมูลค่าการส่งออกสินค้ารวมกว่า 58 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

สำหรับงาน Bangkok Food Expo [THAIFEX 2023] ถือว่าเป็นงานแสดงสินค้าอาหารนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หากได้มาร่วมงานนี้จะทำให้ทุกคนได้เข้าใจถึงแนวโน้มของอาหารในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างรวดเร็ว และได้พบปะกับนักธุรกิจ หรือผู้ซื้อจากตะวันออกกลาง รวมถึงยุโรปมากมายอีกด้วย

ในส่วนของกระทรวงเกษตร อาหาร และกิจการชนบทของประเทศเกาหลี และ องค์กรการค้าการเกษตรกรรม และการประมงของประเทศเกาหลี ได้ตั้งเป้าไปที่การส่งออกอาหารไปยังโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และได้ร่วมมือกับผู้ส่งออกอาหารเกาหลีที่ยอดเยี่ยมกว่า 35 บูธ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากรัฐบาลท้องถิ่นเกาหลี เช่น บูธสินค้าจากจังหวัดคังวอนโด ก็เป็นหนึ่งบูธที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ‘เครื่องดื่มส้มเขียวหวาน’ , ‘มักกอลลี’ รสผลไม้ และ ‘โซจู’ ฯลฯ ที่เป็นผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรจากเกาะเชจู ซึ่งเป็นสินค้าที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้เข้าร่วมงาน และมีผู้สนใจสอบถามเกี่ยวกับผลไม้สดจากประเทศเกาหลี เช่น สตรอเบอร์รี่ และ องุ่นไชน์มัสแคท โดยต้องการที่จะซื้อไปขายในต่างประเทศ จึงทำให้เกิดความคาดหวังที่จะมีการขยายตลาดส่งออกผลไม้เกาหลีไปได้อีกด้วย

กระทรวงเกษตร อาหาร และกิจการชนบทของประเทศเกาหลี และ บริษัท aT กรุงเทพฯ ร่วมประกาศว่าได้บรรลุผลลัพธ์ประสบความสำเร็จแล้ว โดยลงนามร่วมกันใน MOU ภายในงานนี้ โดยดูผลลัพธ์ได้จากการที่มีผู้คนที่มาร่วมงานจำนวนมากหลั่งไหลเข้ามาร่วมปรึกษาหารือในทุกวัน โดยหลังจากนี้ยังเปิดให้มีการปรึกษาหารือล่วงหน้าผ่านทางออนไลน์ ระหว่างผู้ส่งออก และนักธุรกิจ หรือผู้สนใจที่จะซื้ออีกด้วย เพื่อขยายให้มีการส่งออกมากยิ่งขึ้น

อี จูยง กรรมการผู้จัดการ aT สาขากรุงเทพฯ ที่ได้มาเข้าร่วมเยี่ยมชมในงานนี้ เพื่อสนับสนุนการส่งออกสินค้า กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นประตูบานใหญ่ที่สามารถให้บริการสินค้าเกษตรของเกาหลีบนโต๊ะอาหารมามากกว่า 600 ล้านคนในอาเซียน ผ่านอาเซียน-เขตการค้าเสรีเกาหลี FTA และ RCEP โดยมีการส่งออกมากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ต่อปี และในอนาคตเมื่อใดก็ตามที่มีความจำเป็นต้องการการสนับสนุนการส่งออกอาหารเกษตรของเกาหลี เราจะรับฟังความคิดเห็น และช่วยเหลืออย่างเต็มที่ให้ผู้ส่งออก และผู้นำเข้าได้รับความสะดวกสบายมากที่สุด รวมทั้งจะสนับสนุนพวกเขาอย่างแข็งขันเช่นกัน”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *