ปรับโฉมใหม่ “HITZ Thailand” ทรานส์ฟอร์มหน้าปัดครั้งใหญ่สู่โลกดิจิทัลเต็มตัว

เทโร เรดิโอ เดินหน้าเจาะกลุ่มคนฟังเพลงออนไลน์ ทรานส์ฟอร์มคลื่น HITZ 955 สถานีวิทยุเพลงฮิตอันดับ 1 ของคนทั้งประเทศจากหน้าปัดสู่ออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ภายใต้ชื่อ “HITZ Thailand…All the hits 24/7 ฮิตทุกเรื่อง ฮิตทุกเพลง ฮิตซ์ไทยแลนด์” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ฟังรุ่นใหม่ทั่วประเทศ โดยเน้นสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่แข็งแกร่ง

 

เนล ทอมป์สัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทโร เรดิโอ จำกัด เผย กลุ่มบริษัทเทโร มุ่งเน้นสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีคุณภาพผู้ให้บริการในทุกมิติ อย่างไรก็ตามในช่วงโควิด เทโรได้วางแผนปรับโครงสร้างบริษัท เพื่อให้พร้อมลุยหลังวิกฤติโควิด-19 ผ่านพ้นไป โดยได้พัฒนาการสร้างสรรค์คอนเทนต์และบริการให้มีคุณภาพ ตรงใจเข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น TERO Television สร้างคอนเทนต์โทรทัศน์ที่แข็งแกร่งให้กับช่อง 7 สี อาทิ เช้านี้ที่หมอชิต, ข่าวเย็นประเด็นร้อน, ฯลฯ Tero Music ค่ายเพลงชั้นนำของเมืองไทยมีศิลปินคุณภาพชื่อดังมากมาย, TERO Services อาทิ Thailand Post Mart ชอปปิงออนไลน์ การเข้าร่วมกับ Ticketmaster บริษัทขายตั๋วระดับโลกในสหรัฐอเมริกา เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มบริการจองตั๋วของเราเพื่อตอบสนองความต้องการ การร่วมทุนกับ Live Nation Tero Entertainment จัดคอนเสิร์ตนานาชาติระดับโลก Tero Sport จัดกิจกรรมกีฬาสำคัญ เช่น มาราธอน, วอลเลย์บอล ฯลฯ จุดมุ่งหมายหลักของเทโร เรดิโอ คือการเป็นบริษัททำคอนเทนต์ชั้นนำเกี่ยวกับเอนเตอร์เทนเมนต์ทั้งหมด พร้อมจับมือกับพันธมิตรเสริมความแข็งแกร่ง เพื่อเตรียมความพร้อมให้บริษัทก้าวไปข้างหน้า โดยวางเป้าหมายที่จะทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของเอนเตอร์เทนเมนต์ที่คนต่างประเทศจะบินมาชมคอนเสิร์ต แฟมิลีโชว์ ไลฟ์โชว์ ฯลฯ

ด้าน ลาวัณย์ เดมอน ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เทโร เรดิโอ จำกัด เผยถึงการปรับโฉมใหม่ครั้งนี้ว่า ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ทำให้เกิด Digital Disruption ส่งผลกระทบต่อวงการสื่อวิทยุ และเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้ฟังอย่างมาก ผู้ฟังเข้าถึงวิทยุได้ง่ายขึ้นด้วย เทโรก็ปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัลเราเป็นเจ้าแรกที่นำ Facebook มาเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการทำโปรโมชันให้ผู้ฟังเข้ามาร่วมสนุก พัฒนาการจัดการระบบออนไลน์ ด้านการจัดเก็บข้อมูลผู้ฟังระบบ CRM ผ่านการสะสมคะแนนการฟัง หรือ Tero Rewards ผู้ฟังนำคะแนนที่ได้จากการฟัง 1 นาที เท่ากับ 1 คะแนน มาร่วมสนุกในกิจกรรมแต่ละคลื่น หรือแลกของรางวัลประจำเดือนได้ ซึ่งมีกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ฟัง ด้วยยอดผู้ร่วมสนุกกว่า 20,000 คนต่อเดือน นับว่าเป็นการสร้างความสัมพันธ์กับผู้ฟังแบบเข้าถึงโดยตรง และถือเป็นสัญญาณที่ดีของการพัฒนาระบบออนไลน์อย่างต่อเนื่องตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

จากผลวิเคราะห์กลุ่มผู้ฟังคลื่น HITZ 955 ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา พบว่าปริมาณผู้ฟังวิทยุผ่านระบบออนไลน์ ทางเว็บไซต์ และ แอปพลิเคชัน เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่าของปริมาณผู้ฟังทางระบบเอฟเอ็ม จึงปรับโฉมใหม่สู่คลื่นฮิตออนไลน์ “ HITZ Thailand…All the hits 24/7 ฮิตทุกเรื่อง ฮิตทุกเพลง ฮิตซ์ไทยแลนด์” อันส่งผลดีต่อการนำเสนอความบันเทิงให้ผู้ฟังได้อย่างไร้ขีดจำกัด ง่าย สะดวก รวดเร็ว ครอบคลุมทั่วประเทศ และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ฟังรุ่นใหม่ และในการทรานส์ฟอร์มคลื่นวิทยุจากหน้าปัดสู่โลกดิจิทัลเต็มตัวในครั้งนี้ เทโร เรดิโอ ได้รีแบรนด์ดิ้งภาพลักษณ์ใหม่ขององค์กรให้ชัดเจนขึ้นด้วยการปรับโลโก้ใหม่ของคลื่นวิทยุทุกคลื่นทั้งหมดในเครือ เทโร เรดิโอ ให้เป็นที่จดจำ รวมถึงเป้าหมายการพัฒนาระบบ และนำเสนอคอนเทนต์ให้ทันทุกสถานการณ์ และสะท้อนตัวตนของเหล่าดีเจในแต่ละคลื่น กับคอนเซ็ปต์การออกแบบที่เน้นความเป็นกันเอง เข้าถึงได้ง่าย ตรงกับไลฟ์สไตล์การฟังเพลงของกลุ่มเป้าหมาย และเสพคอนเทนต์อย่างชัดเจน ‘Right People in the Right Place’ ควบคู่กับโลกดิจิทัลยุคใหม่ แต่อัดแน่นคุณภาพเต็มคลื่นเช่นเดิม”

ปัจจุบัน เทโร เรดิโอ มีคลื่นวิทยุเอฟเอ็มที่มีฐานผู้ฟังอย่างเหนียวแน่น อย่าง คลื่น EAZY FM 105.5 (อีซี่ เอฟเอ็ม 105.5) คลื่นเพลงสากลอันดับหนึ่งของกรุงเทพ ที่ยังคงเดินหน้าอัปเดตทุกความเคลื่อนไหวของโลกบันเทิง หนัง เพลง กระแสโซเชียล และคอนเทนต์สุดปังจากเหล่าศิลปินระดับโลกอย่างต่อเนื่อง รวมถึงทันข่าวทุกสถานการณ์กับ รายการ “EAZY ข่าวเช้านี้” ดำเนินรายการโดยพิธีกรข่าวมืออาชีพ นำโดย กระเต็น วราภรณ์ สมพงษ์, เจก รัตนตั้งตระกูล, แอม ชลธิชา อัศวาณิชย์ และ แชมป์ ศรัญภัสร์ ตั้งไพศาลธนกุล คอยหมุนเวียนกันมาบอกเล่าข่าวสารที่คนเมืองควรรู้ ทุกเช้าวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 07.30 น.-09.00 น. ให้ได้อัปเดตข่าวสำคัญรอบด้าน

ส่วนคลื่นออนไลน์มีทั้งหมด 5 คลื่นครอบคลุมทุกแนว ได้แก่ HITZ Thailand คลื่นเพลงฮิตทั้งไทยและสากล STAR FM Thailand คลื่นเพลงฟังสบาย ฟังเพลงเพราะ เพลงฮิตแบบไม่ซ้ำกันได้ตลอดทั้งวัน 24 ชั่วโมง TofuPOP Radio คลื่นเพลงเอเชียนออนไลน์ และเป็นคอมมูนิตี้ของชาวเคป็อป เจป็อป ซีป็อป Rock On Radio คลื่นเพลงร็อก อินดี้ ทั้งไทยและเทศ และ Rad Radio คลื่นเพลงแดนซ์ และ EDM สำหรับคอปาร์ตี้ รักดนตรีสนุกๆ โดยสามารถรับฟังได้ทางเว็บไซต์ www.teroradio.com และแอปพลิเคชัน Tero Radio

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *