ก้าวสู่ปีที่ 10 ของ Memory Clinic Wellness Center ศูนย์เวชศาสตร์ชะลอวัย

ฉลองความสำเร็จ ก้าวสู่ปีที่ 10 ของ Memory Clinic Wellness Center ศูนย์เวชศาสตร์ชะลอวัย ที่ทำให้คุณสามารถย้อนวัยกลับไปเป็นหนุ่มสาวได้อีกครั้ง โดย “มายด์ -จามิญช์ญา เตชะมนต์พัทธ์”

Memory Clinic Wellness Center เป็นสถานที่เฉพาะทางที่ช่วยดูแลสุขภาพ รักษาโรคเรื้อรังไม่ติดต่อ (non-communicable diseases หรือ NCDs) ช่วยดูแลในเรื่องของการชะลอวัย ที่สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่เน้นเรื่องการสร้างสุขภาพ รวมถึงส่วนของการผลักดันประเทศไทยให้กลายเป็น Wellness Retreats ของโลก

เท้าความจาก 10 ปีก่อน ที่ Memory Clinic Wellness Center เป็นคลินิกเวชกรรมแห่งแรกๆที่มีการนำเซลล์ไขมันที่พัฒนามาให้เป็น stemcell จากเซลล์ต่างๆเข้าสู่ประเทศไทย เพราะทางคุณมายด์ได้ทำการศึกษา บินไปดูงานที่ต่างประเทศ และมองว่านวัตกรรมเพื่อชะลอวัยที่มีการวิจัยรองรับมีแพร่หลายในต่างประเทศ แต่คนไทยที่ต้องการจะใช้นวัตกรรมตัวนี้กลับต้องบินข้ามประเทศไปไกล ทางคลินิกเลยเลือกที่จะเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าทุกคน และได้ทำการวิเคราะห์ผลลัพธ์ ศึกษาเรียนรู้ และให้บริการ จากเซลล์ไขมัน ก็มีการพัฒนาเพื่อหาสิ่งที่ดีที่สุด

ทำให้ไม่ว่าจะเป็น stemcell จากเซลล์ฟันน้ำนม เซลล์กระดูกไขสันหลัง เซลล์จากรกแกะ peptide ที่ช่วยทดแทนความเสื่อมของอวัยวะ เช่น ตับ ไต ปอด หรือเซลล์อื่นๆ ทางเราก็ผ่านมาแทบจะทุกชนิดแล้ว จึงเห็นว่าผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ซึ่งเห็นชัดเจนทั้งจากที่วิเคราะห์ และจากตัวลูกค้าเอง เป็น stemcell ที่มาจาก เซลล์สายสะดือทารก โดยมีลูกค้าหลายท่านที่เป็นคุณแม่ตอนที่อายุเริ่มเยอะแล้ว และอยากรักษาวัยของตัวเองไว้ ให้สามารถอยู่ดูแลลูก และครอบครัวได้ในอายุที่ยืนยาว และสุขภาพแข็งแรง จึงมีการเก็บ stemcell ไว้เพื่อใช้ชะลอวัยให้กับตัวเอง

การแพทย์ในปัจจุบันมีนวัตกรรมมากมายที่ทำให้คนอายุยืนเป็น 100 ปีด้วยสุขภาพที่แข็งแรงได้ ซึ่ง stemcell ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยจะเห็นได้จากดาราฮอลลีวู้ด ดารา เซเลป หรือไฮโซต่างๆ แม้จะอายุมากแล้วก็ยังดูเยาว์วัย และสุขภาพแข็งแรงอยู่ได้ แม้ส่วนหนึ่งจะมาจากการดูแลตัวเอง แต่การมีตัวช่วยอย่าง stemcell ก็ทำให้อายุยืนยาว สุขภาพ และรูปลักษณ์ดูดีขึ้นได้อย่างเห็นได้ชัด  เพราะ stemcell เป็นส่วนที่จะช่วยบำรุงให้เซลล์มีอายุยืนที่สุด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนในอนาคตป่วยน้อยลง สามารถคงความหนุ่มสาว เพิ่มสมรรถภาพในทุกส่วน และทำให้อวัยวะต่างๆ เสื่อมน้อยลง

Memory Clinic Wellness Center จึงได้ร่วมมือกับห้องปฏิบัติการชั้นนำ เพื่อคัดสรร Stemcell ที่มีคุณภาพดีที่ โดยห้องปฏิบัติการ หรือ Stemcell Banking ที่เลือกเป็นเจ้าแรก และเจ้าเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับการยอมรับและผ่านการตรวจสอบจากองค์การอาหารและยาในระดับการผลิตวัคซีนเพื่อใช้ในการรักษา เป็นต้นแบบตามมาตรฐานการเพาะเลี้ยงสเต็มเซลล์ของประเทศไทยในปัจจุบัน ทั้งยังได้รับการยอมรับจากแพทย์ทั่วไปในฐานะที่เป็นผู้นำทางด้านการวิจัยมาอย่างยาวนาน

โดย stemcell ที่ Memory Clinic Wellness Center เลือกใช้ เป็นสเต็มเซลล์ที่มีส่วนช่วยให้ “เทโลเมียร์” มีขนาดยาวขึ้นได้ เทโลเมียร์ หรือส่วนประกอบหนึ่งของโครโมโซมในเซลล์ ที่เป็นตัวช่วยให้เซลล์ในร่างกายเกิดการแตกตัวและซ่อมแซมตัวเอง แลกกับการที่เทโลเมียร์จะมีขนาดสั้นลงเรื่อยๆ เมื่ออายุมากจนไม่มีเทโลเมียร์หลงเหลืออยู่ ร่างกายก็จะซ่อมแซมตัวเองไม่ได้จนทำให้เกิดโรคเสื่อมตามอวัยวะต่างๆตามมา การเติมสเต็มเซลล์เข้าไปในร่างกายจึงทำให้ร่างกายของเรามีภูมิคุ้มกันที่ดี สุขภาพดี และมีอายุยืนยาวนั่นเอง

การฉีด stemcell ก็เรียกได้ว่าเป็นการดูแลตัวเองอย่างหนึ่ง นวัตกรรรมนี้เป็น service ที่นิยมมากที่ Memory Clinic Wellness Center ไม่ว่าจะเป็นการฉีดในปริมาณเท่าน้ำหนักตัว ฉีดที่บริเวณใบหน้า เพื่อเพิ่มจำนวนเซลล์ที่หายไปจากการใช้ชีวิต เช่น การอออกกำลังหายหนัก หรือ lifestyle ที่มีการรับประทานอาหารรสจัด นอนดึก unhealthy routine หรืออะไรก็ตามที่ทำร้ายร่างกาย หรือทำให้เกิดการอักเสบ รวมถึงสามารถช่วยทดแทนเซลล์ที่สลายไปจากปัจจัยภายนอก ไม่ว่าจะเป็น ปัจจัยทางด้านอากาศที่เต็มไปด้วยมลภาวะ ฝุ่น PM2.5 หรือแม้แต่ความเครียดจากชีวิตประจำวัน

นอกจากนวัตกรรมการรักษาสุขภาพร่างกายด้วยเซลล์บำบัด (stemcell) แล้ว ที่ Memory Clinic Wellness Center ยังมีบริการทุกแขนงในเวชศาสตร์ชะลอวัย ไม่ว่าจะเป็นศาสตร์ชะลอวัยทางด้านความงาม การรักษารากผม หรือผมบาง ที่มาจากกรรมพันธุ์ หรืออายุที่เพิ่มขึ้น ลดริ้วรอยบริเวณใบหน้าด้วยสารสังเคราะห์ เช่น Botox หรือการใช้เครื่องมือ Ultherapy ที่ทำให้ใบหน้ากลับมาเต่งตึงได้ด้วยการใช้คลื่นความร้อนกระตุ้น ไฟโบรบลาสต์ (Fibroblast) หรือเซลล์ที่เป็นตัวสร้างโปรตีนคอลลาเจน และอิลาสติน ทั้งยังมีบริการเสริม Growth Factor ที่ช่วยสร้างเซลล์ให้กลับมาสมบูรณ์เหมือนวัยหนุ่มสาว

ส่วนทางด้านร่างกายก็มีระบบบูรณาการ ช่วยชะลอ และรักษาร่างกายที่เสื่อม ไม่ว่าจะเอาไขมันออกจากเส้นเลือด เพราะเส้นเลือดเป็นส่วนสำคัญในร่างกาย การมีเส้นเลือดที่สะอาด และไม่เปราะแตกง่าย ทำให้องค์รวมของร่างกายเรามีสุขภาพดี Memory Clinic Wellness Center จึงมีนวัตกรรมที่ทำให้อ่อนเยาว์ระดับหลอดเลือด ให้เลือดสะอาด ด้วยการ Detox หลอดเลือด ทั้ง Program PCDC และ Chelation Therapy ที่ช่วยพาไขมัน โลหะ น้ำตาล หรือสารพิษต่างๆ ออกจากหลอดเลือด ทำให้หมดปัญหาเส้นเลือดเปราะ ตีบ แข็งตัว และหลอดเลือดกลับมายืดหยุ่นได้อีกครั้ง รวมถึงการรักษาระดับบุคคลที่เจาะลึกถึงต้นตอของปัญหาจากโรคต่างๆ เช่น โรคภูมิแพ้เรื้องรัง หรือความอ่อนล้าที่อาจเกิดมาจากโปรตีน หรือสารพิษที่ตกค้างอยู่ในลำไส้ เราจึงมีบริการ การสวนล้างลำไส้ (Colon Detox) หรือ วิธีล้างพิษโดยการสวนล้างด้วยน้ำบริสุทธิ์หรือน้ำที่ประจุแร่ธาตุเพื่อขจัดสารพิษหรือของเสียที่ตกค้างอยู่ในร่างกาย รวมถึงเมือกที่เกาะตามผนังลำไส้ใหญ่ ทำให้จุลินทรีย์ในร่างกายกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม ทั้งยังมีบริการตรวจวิตามิน เติมสารที่ร่างกายต้องการ เพื่อแก้ปัญหาการอักเสบในร่างกายที่มองไม่เห็นได้ด้วยตาเปล่า

เรียกได้ว่า Memory Clinic Wellness Center เป็นศูนย์เวชศาสต์ชะลอวัยที่เพียบพร้อมไปด้วยศาสตร์การรักษาทุกแขนง ไม่ว่าจะเป็นด้านความงามภายนอก หรือการรักษาภายใน ซ่อมแซ่มส่วนที่สึกหรอ เติมเต็มสิ่งจำเป็นที่ขาดหาย เพื่อพาทุกท่านย้อนกลับไปเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่อ่อนเยาว์ ร่วมกับการชะลอวัยให้สุขภาพแข็งแรง และยืนยาว

Memory Clinic Wellness Center

เครดิต : ข้อมูลจาก Memory Clinic Wellness Center

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *