สสว. สนับสนุน​ผู้ประกอบการ​รายย่อย​ เปิดตัว “SME ปัง! ตังได้คืน”

สสว. เปิดตัว “SME ปัง! ตังได้คืน” อุดหนุนผู้ประกอบการปังสองต่อ
เพิ่มยอดขายพุ่ง!

สสว. แถลงข่าวมาตรการ (SME ปัง! ตังได้คืน) ภายใต้โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS หรือ (Business Development Service) โดยจัดสรรงบประมาณในปี 2565 กว่า 400 ล้านบาท ให้ SME ใช้บริการพัฒนาธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ BDS (https://bds.sme.go.th/) ช่วยอุดหนุน SME ให้ได้กว่า 6,000 ราย

ซึ่งทาง สสว. ต้องการที่จะช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME ให้กลับมาฟื้นตัวอีกครั้งและสามารถพัฒนาธุรกิจให้ก้าวเดินต่อไปได้อย่างมั่นคง โดยเบื้องต้น สสว. จะพิจารณาผู้ประกอบการ 4 กลุ่มด้วยกัน ได้แก่


1. กลุ่มท่องเที่ยว (Restart) เช่น โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร บริการเพื่อสุขภาพ นำเที่ยวหรือจำหน่ายของที่ระลึก เพื่อพลิกธุรกิจขานรับนโยบายเปิดประเทศ
2. กลุ่มผลิตอาหารและเครื่องดื่ม (Food) รวมไปถึงการผลิตยาและสมุนไพร
3. กลุ่มอุตสาหกรรม New S-Curve เช่น อุตสาหกรรมการบิน อากาศยานและเครื่องมือแพทย์
4. กลุ่ม BCG เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน เศรษฐกิจสีเขียว กลุ่มเกษตรแปรรูป และการค้าและบริการอื่น ๆ

ประเภทบริการและหมวดค่าใช้จ่ายที่สนับสนุนในปี 2565 ได้แก่ การพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานสินค้าและบริการ, การพัฒนาช่องทางการจำหน่ายและการตลาด, การพัฒนาตลาดต่างประเทศ ซึ่งบริการที่ได้รับความสนใจเป็นอันดับต้น ๆ ได้แก่ บริการการจัดทำฉลากโภชนาการ บริการเตรียมความพร้อมเพื่อรับรองเครื่องหมายทางเลือกสุขภาพ และบริการให้คำปรึกษาการจัดทำระบบมาตรฐานฮาลาล เป็นต้น

สามารถยื่นขอรับการพัฒนาได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และพัฒนาจนเสร็จสิ้นภายใน 30 กันยายน 2565  

ผู้ประกอบการ SME ที่สนใจสามารถเข้าไปสมัครได้ที่ https://bds.sme.go.th/Sme
หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่ https://bds.sme.go.th ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทร. 1301 , 0-2038-5858 อีเมล์ : bds@sme.go.th  หรือติดต่อที่ศูนย์ให้บริการ SME ครบวงจร (ศูนย์ OSS ประจำจังหวัดทุกจังหวัด)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *