ไหว้พระ แก้ปีชง ขอพร เสริมดวง ที่วัดถาวรวรารามและวัดเขาสูงแจ่มฟ้า กาญจนบุรี

กาญจนบุรี มีสถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติสวยงาม สถานที่ประวัติศาตร์ สมัยสงครามโลกและมีวัดสวยๆ ให้สายบุญได้แวะเวียนไปเที่ยวสักการะกันกัน ขอแนะนำวัดสวยของกาญจนบุรี​2 วัดให้ได้รู้จักกัน

 

วัดแรก วัดถาวรวราราม ชาวบ้านนิยมเรียกสั้น ๆ ว่า “วัดญวน”มีชื่อตามภาษาญวนว่า “คั้นถ่อตื่อ”แปลเป็นไทยว่า “อยู่อย่างมั่นคงถาวร” ตั้งอยู่ ตำบลบ้านเหนือ อำเภอเมืองกาญจนบุรี มีศิลปะจีนผสมกับญวน ภายในประดิษฐาน “หลวงพ่อโต” ประทับนั่งปางมารวิชัย สร้างในสมัยรัชกาลที่ ๓ และต่อมาในสมัยรัชกาลที่ ๕ ทรงพระราชทานนามไว้สืบมา

 

เป็นวัดญวนแห่งแรกของกาญจนบุรีมีอายุกว่าร้อยปี สถาปัตยกรรมและศิลปกรรมเป็นการผสมผสานระหว่าง จีน ญวน และไทย ทุกปีวัดนี้จะจัดงานวัดและจัดพิธีเสริมดวงแก้ปีชงเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับประชาชนทั่วไปสามารถสอบถามรายละเอียดในแต่ละปีได้ที่วัด

ต่อกันที่วัดเขาสูงแก้วแจ่มฟ้า ตั้งอยู่บนเนินเขา ตำบลสามสิบหาบ อำเภอท่ามะกา กาญจนบุรี บรรยากาศแบบวัดไทยด้านหน้าวัดมีรูปปั้นของ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) สีขาวองค์ใหญ่ล้อมรอบด้วยพญานาคราช เป็นที่นิยมมีคนมาไหว้พระขอพรเสริมสิริมงคล บริเวณวัดมีสกาวอล์คใต้ฐานองค์หลวงปู่ทวดสามารถมายืนชมวิวมุมสูงภายยรอบวัดได้ ขณะนี้ทางวัดกำลังก่อสร้างสกายวอล์คเพิ่มเพื่อเดินขมวิวได้ทั่วบริเวณวัด

บริเวณทางขึ้นวัดมีสวนหินญี่ปุ่นและเสาโทริอิสีแดง ตั้งเรียงรายตามเนินเขาจำนวน 80 คู่ สร้างบรรยากาศแบบวัดสไตล์ญี่ปุ่น ไว้ถ่ายรูปสวยๆเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *