THANN ชวนปลุกผิวให้ตื่น พร้อมคืนความสะอาดสดชื่นมีชีวิตชีวาอย่างมั่นใจ

‘ธัญ’ (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม
ชวนปลุกผิวให้ตื่น พร้อมคืนความสะอาดสดชื่นมีชีวิตชีวาอย่างมั่นใจ

กลิ่นหอมของน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติไม่เพียงสร้างความพึงพอใจเพียงอย่างเดียว แต่ยังแฝงคุณค่าในการฟื้นฟูสภาพจิตใจและอารมณ์ตามคุณสมบัติของน้ำมันหอมระเหยแต่ละชนิดอ้างอิงตามหลักอโรมาเธอราพี (Aromatherapy) การใช้น้ำมันหอมระเหยธรรมชาติเพื่อให้ได้รับประสิทธิภาพสูงสุด คือ การสูดดมกลิ่นหอม และการปล่อยให้น้ำมันหอมระเหยซึมสู่ผิวหนังด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและความงาม  แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและความงาม ‘ธัญ’ (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม แพทย์หญิงสุรีย์รัตน์ ศรีตั้งรัตนกุล แนะวิธี ปลุกผิวให้ตื่น พร้อมคืนความสะอาดสดชื่นมีชีวิตชีวาอย่างมั่นใจ” กับผลิตภัณฑ์ อโรมาเธอราปี บาธ คอลเลกชัน” (Aromatherapy bath collection) ทั้ง 4 กลิ่น อาทิ ‘อโรมาติกวู๊ด’ (Aromatic Wood), ‘โอเรียนทอล เอสเซ้นซ์’ (Oriental Essence)‘อีเดน บรีซ’ (Eden Breeze) และ ‘อีสเทิร์น ออร์เชิร์ด’ (Eastern Orchard) ร่วมกับเซเลบริตี้สาวสวยที่มาเผยเคล็ดลับการดูแลสุขภาพผิวให้สะอาดสดชื่นอย่างมีสุขภาพดี อาทิ แพรวปรียา ชุมสาย ณ อยุธยา, ณัฐสิมา ศิริสุนทร และ ภัณฑิลา เทพาคํา

แพทย์หญิงสุรีย์รัตน์ ศรีตั้งรัตนกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม ได้แนะวิธีปลุกผิวให้ตื่น พร้อมคืนความสะอาดสดชื่นมีชีวิตชีวาอย่างมั่นใจว่า การอาบน้ำเป็นหนึ่งในขั้นตอนของการทำความสะอาดร่างกาย ที่ช่วยกำจัดสิ่งสกปรก เชื้อแบคทีเรีย ไวรัส และเชื้อจุลชีพต่างๆ ช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อทางผิวหนังและทางการสัมผัส ในแต่ละวันอาบน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ก็เพียงพอ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับกิจกรรมที่ทำในแต่ละวัน เพราะโดยทั่วไปบนผิวหนังของเราจะประกอบด้วยชั้นไขมันและแบคทีเรียชนิดดีที่ช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้นและมีสุขภาพดี การอาบน้ำบ่อยๆ อาจทำให้ผิวสูญเสียไขมันเคลือบผิว (Hydrolipid Film) ส่งผลให้ผิวแห้ง คัน หรือลอกได้ และอาจทำให้การทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของผิวด้อยลง ในทางกลับกันการอาบน้ำแบบนาน ๆ ครั้งก็มีผลเสียด้วยเช่นกัน เพราะจะทำให้แบคทีเรียชนิดไม่ดีเติบโตบนผิวหนังได้เร็วขึ้น จึงเป็นสาเหตุของการเกิดกลิ่นตัว รวมถึงมีโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดโรคผิวหนังได้ง่าย เช่น สิว โรคผื่นผิวหนังอักเสบ (Eczema) โรคสะเก็ดเงิน และโรคผิวหนังอักเสบ (Dermatitis) เป็นต้น

การอาบน้ำอย่างถูกวิธีนอกจากจะเป็นการรักษาความสะอาดของร่างกาย ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและระบบเมตาบอลิซึมแล้ว ยังส่งผลต่อความสวยงามและสุขภาพที่ดีของผิวหนังของเราด้วย ดังนั้นเราควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่ช่วยรักษาสมดุลความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างเหมาะสม โดยพิจารณาจากส่วนผสมของสารสกัดและน้ำมันจากธรรมชาติที่มีคุณสมบัติในการปกป้องและรักษาสมดุลความชุ่มชื้นให้กับผิว อาทิ น้ำมันรำข้าว, น้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน, น้ำมันอาร์แกน เป็นต้น รวมถึงควรเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง สี น้ำหอมสังเคราะห์ และสารพาราเบน

  • การอาบน้ำเย็นในตอนเช้าช่วยให้ร่างกายรู้สึกตื่นตัวและสร้างความสดชื่น ส่วนการอาบน้ำอุ่นในตอนเย็นจะช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย และทำให้นอนหลับได้ดีขึ้น
  • การอาบน้ำอุ่นสลับน้ำเย็นประมาณ 10 นาที จะช่วยกระตุ้นระบบหมุนเวียนโลหิตและทำให้รู้สึกสดชื่นได้
  • การอาบน้ำบ่อยเกินไปจะทำให้ผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้น ขาดความยืดหยุ่นและเกิดริ้วรอยได้ง่าย
  • หลีกเลี่ยงการอาบน้ำที่มีอุณหภูมิสูงจนเกินไป เพราะจะทำให้ผิวชั้นนอกเกิดสภาวะเครียด และเซลล์ผิวหนังถูกทำลาย โดยอุณหภูมิน้ำที่เหมาะสมควรอยู่ระหว่าง 37-40 องศาเซลเซียส
  • ไม่ควรอาบน้ำทันทีหลังจากออกกำลังกายเสร็จ ควรพักให้ร่างกายปรับอุณหภูมิก่อน 10-15 นาที หากอาบน้ำทันที อาจส่งผลให้เลือดไปเลี้ยงหัวใจและสมองไม่เพียงพอ ทำให้มีอาการหน้ามืด หมดสติได้
  • ไม่ควรอาบน้ำทันทีหลังรับประทานอาหาร เนื่องจากเส้นเลือดฝอยที่อยู่ตามผิวหนัง เมื่อถูกน้ำอุ่นจะเกิดการขยายตัวและเลือดจะกระจายตัวไปสู่ผิวหนังเป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อการย่อยและระบบดูดซึม
Oriental Essence Aromatherapy shower gel

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่มีส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ (Essential oil) ยังมีประโยชน์ในการเสริมสร้างความรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลายตามหลักการใช้กลิ่นหอมบำบัด (Aromatherapy) เมื่อร่างกายได้รับกลิ่นหอมจากน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ (Essential oil) กลิ่นจะถูกส่งผ่านประสาทรับกลิ่น (Olfactory Nerves) ซึ่งอยู่เหนือโพรงจมูกไปยังกระเปาะรับกลิ่น (Olfactory Bulbs) และส่งต่อไปยังสมองส่วนควบคุมอารมณ์ และความรู้สึก (Limbic System) อณูของน้ำมันหอมระเหยจะกระจายไปตามประสาทรับกลิ่นเข้าสู่สมองส่วนที่ควบคุมอารมณ์และความรู้สึก (Emotion Center หรือ Limbic System) โดยไปกระตุ้นให้สมองสั่งการไปที่ระบบต่อมไร้ท่อ เพื่อหลั่งสารที่มีประโยชน์ และมีอิทธิพลต่ออารมณ์และความรู้สึก ได้แก่

  • Endorphin (เอ็นโดฟิน)                 คลายความเครียด และความวิตกกังวล
  • Enkephalin (เอนเคฟาลีน)            ลดความเจ็บปวด ส่งเสริมให้มีอารมณ์ดี
  • Serotonin (เซโรโทนิน)                  ช่วยให้สงบ เยือกเย็น และผ่อนคลาย
  • Dopamine (โดปามีน)                   ช่วยให้เกิดการตื่นตัว หรือสร้างความผ่อนคลาย

นอกจากนี้กลิ่นยังส่งผลต่อสมองส่วนที่เรียกว่า “ไฮโปทาลามัส” (Hypothalamus) ควบคุมสารเคมีและฮอร์โมนเพศ สมองส่วน Frontal Lobe ควบคุมความตั้งใจ สมาธิและความจำ รวมทั้ง Reticular System ช่วยผสมผสานการทำงานของร่างกายและจิตใจ

Aromatic Wood Aromatherapy shower gel

 ‘ธัญ อโรมาเธอราปี บาธ คอลเลกชัน’ (THANN Aromatherapy Bath Collection) ที่คัดสรรคุณค่าของสารสกัดธรรมชาติสู่ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมรักษาสมดุลความชุ่มชื้นของผิว ผสานคุณค่าของน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติที่ผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน ปราศจากสี น้ำหอมสังเคราะห์ และสารพาราเบน ที่ประกอบไปด้วย อโรมาเธอราปี ชาวเวอร์ เจล’ (Aromatherapy Shower Gel) ขนาด 320 มล. ราคา 650 บาท ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวสูตรอ่อนโยน ที่มีให้เลือก 4 กลิ่นหอม เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ ซึ่งอุดมด้วยน้ำมันและสารสกัดธรรมชาตินานาชนิด อาทิ น้ำมันรำข้าว (Rice Bran Oil), โปรตีนข้าวสาลี ( Wheat Protein), น้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน (Sunflower seed oil), น้ำมันอาร์แกน (Argan oil) และ น้ำมันเมล็ดองุ่น (Grape seed oil) ปกป้องและรักษาสมดุลความชุ่มชื้นของผิว เพื่อผิวสะอาดเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น อย่างมีสุขภาพดี ได้แก่

Eastern Orchard Aromatherapy shower gel
  • อโรมาติกวู๊ด (Aromatic Wood) เติมเต็มความสดชื่น มีชีวิตชีวา ด้วยส่วนผสมของส้ม (Orange), แทงเจอรีน(Tangerine), จันทน์เทศ (Nutmeg) และไม้จันทน์ (Sandalwood)
  • โอเรียนทอล เอสเซ้นซ์ (Oriental Essence) สดชื่นเบาสบายแบบกลิ่นอายแห่งโลกตะวันออกด้วยส่วนผสมของ ตะไคร้ (Lemongrass) และมะกรูด (Kaffir Lime)
  • อีเดน บรีซ (Eden Breeze) มอบความสงบ สมดุลทางอารมณ์และจิตใจด้วยกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ของดอกมะลิ (Jasmine) และดอกกุหลาบ (Rose)
  • อีสเทิร์น ออร์เชิร์ด (Eastern Orchard)  สดชื่น รื่นรมย์ด้วยกลิ่นหอมของส้มยูซุ (Japanese Yuzu), บลาซีเลียน เนโรลี่ (Brazilian Neroli), มะนาว (Lemon) และดอกมะลิ (Jasmine)
Eden Breeze Aromatherapy shower gel

ด้านเซเลบริตี้สาวสวยต่างร่วมทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมเผยเคล็ดลับการดูแลสุขภาพผิวให้สะอาดสดชื่นอย่างมีสุขภาพดี เริ่มที่สาวสังคม แพรวปรียา ชุมสาย ณ อยุธยา เผยว่า “การอาบน้ำไม่เพียงแต่จะเป็นการชำระล้างสิ่งสกปรกบนร่างกายของเรา แต่ยังถือเป็นขั้นตอนแรกในการดูแลผิวให้สวยสุขภาพดีอีกด้วย ช่วงนี้มายด์ชอบทำกิจกรรมทางน้ำอย่างการเล่นเวคเซิร์ฟมาก เป็นการฝึกทรงตัวโต้คลื่นในน้ำ แน่นอนว่าการเล่นกีฬาทางน้ำบ่อยๆ ย่อมทำให้ผิวแห้งเหี่ยว และเป็นขุยได้ง่ายมาก หลักจากขึ้นจากน้ำเราจึงต้องรีบอาบน้ำชำระล้างร่างกายให้สะอาด มายด์จะให้ความสำคัญกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อาบน้ำเป็นพิเศษ ซึ่งต้องให้มากกว่าผิวสะอาดสดชื่น แต่ต้องช่วยรักษาสมดุลความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย ที่สำคัญต้องมีส่วนผสมของน้ำมันหรือสารสกัดธรรมชาติ ส่วนกลิ่นที่ใช้เป็นประจำ คืออีเดน บรีซ เพราะกลิ่นหอมอ่อนๆ ของดอกมะลิ และกุหลาบ ช่วยให้มายด์รู้สึกผ่อนคลายและช่วยเติมเต็มช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน

แพรวปรียา ชุมสาย ณ อยุธยา

ถัดมาที่นักธุรกิจสาว ณัฐสิมา ศิริสุนทร เล่าว่า “โดยปกติแล้วเบลล์เป็นคนผิวแห้ง และแพ้ง่าย ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับผิวไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหรือครีมบำรุงก็จะเน้นที่มีคุณสมบัติในการเติมเต็มความชุ่มชื้น ที่สำคัญต้องมีความอ่อนโยนต่อผิว และต้องมีส่วนผสมของสารสกัดหรือน้ำมันสกัดจากธรรมชาติ ปราศจากสี น้ำหอมสังเคราะห์ และสารพาราเบนค่ะ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่ใช้ประจำ คือ อโรมาติกวู๊ด ชาวเวอร์ เจล ก็มีส่วนผสมที่ช่วยรักษาสมดุลความชุ่มชื้นและดูแลสุขภาพผิวหลายชนิดทั้งน้ำมันรำข้าว น้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน น้ำมันอาร์แกน และยังมีกลิ่นหอมจากส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติจากส้ม แทงเจอรีน จันทน์เทศ และไม้จันทน์ ช่วยให้เรารู้สึกสดชื่น ผ่อนคลายทุกครั้งหลังอาบน้ำด้วยค

ณัฐสิมา ศิริสุนทร

ปิดท้ายที่สาวนักกีฬา ภัณฑิลา เทพาคํา กล่าวว่า “เตยเป็นคนรักสุขภาพและชอบออกกำลังกายทุกเช้า โดยจะเริ่มต้นชีวิตประจำวันด้วยออกไปวิ่งตามสวนสาธารณะ เพื่อเป็นการรีเฟรชร่างกาย แล้วก็จะกลับมาอาบน้ำชำระล้างคราบเหงื่อไคล เตยเลือกใช้ อีสเทิร์น ออร์เชิร์ด ชาวเวอร์ เจล สำหรับอาบน้ำตอนเช้า เพื่อปลุกความสดชื่นและเตรียมพร้อมสำหรับการทำงาน ส่วนตอนเย็นหลังเลิกงาน เตยก็จะปรับอารมณ์และความรู้สึกด้วยกลิ่นหอมของ •  โอเรียนทอล เอสเซ้นซ์ ชาวเวอร์ เจล ซึ่งให้ความรู้สึกผ่อนคลายเหมือนไปสปา ส่วนตัวเตยมองว่าการเลือกใช้กลิ่นหอมของผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่แตกต่างกันตามแต่ละช่วงเวลาก็มีส่วนช่วยในการกระตุ้น หรือสร้างความผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจได้เป็นอย่างดี”

ภัณฑิลา เทพาคํา

ปลุกผิวให้ตื่น พร้อมคืนความสะอาดสดชื่นมีชีวิตชีวาอย่างมั่นใจกับผลิตภัณฑ์ อโรมาเธอราปี บาธ คอลเลกชัน” (Aromatherapy bath collection) ทั้ง 4 กลิ่น ได้แล้ววันนี้ที่ออนไลน์สโตร์  www.thann.co.th (ส่งฟรีทั่วประเทศ) และร้าน ‘ธัญ’ (THANN) ทั้ง 12 สาขาทั่วประเทศ อาทิ สาขาสุขุมวิท 47, ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ชั้น 3 ศูนย์การค้าเกษร, ชั้น 5 ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม, ชั้น 1 และชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์, ชั้น 4 ไอคอน สยาม, ร้านวูว์ ถนนเจริญราษฎร์ และสาขาถนนพระปกเกล้า (ตรงข้ามวัดเจดีย์หลวง) จังหวัดเชียงใหม่, สาขาป่าตอง (หน้าโรงแรม La Flora ป่าตอง) จังหวัดภูเก็ต และ ธัญ เวลเนส เดสทิเนชั่น จ.พระนครศรีอยุธยา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *